Luka Modrić – Nhạc Trưởng Vĩ Đại Nhất Lịch Sử Kền Kền Trắng

Luka Modrić là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều anh em thường xuyên theo dõi bộ môn thể thao vua và với các fan hâm mộ của Real Madrid. Anh hiện vẫn còn đang thi đấu trong màu áo của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và đội trưởng của ĐTQG Croatia. Hãy cùng với Lương Sơn khám về những dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp của cầu thủ này qua những nội dung sau đây nhé.

Thông tin về tuyển thủ Luka Modrić

Anh sinh ngày 9 tháng 9 năm 1985 tại Zadar, Nam Tư và hiện đang thi đấu trong màu áo của Real Madrid với vai trò là một tiền vệ. Cầu thủ này hiện đang nắm giữ tấm băng đội trưởng của đội tuyển Croatia và là một phần cực kì quan trọng trong đội hình.

Luka Modrić được giới chuyên gia đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Croatia. Anh nổi tiếng với lối chơi rất kỹ thuật, phân phối bóng, khả năng sút xa và nhãn quan chiến thuật vô cùng tốt. Cầu thủ sinh năm 1985 là mẫu tiền vệ rất linh hoạt khi luôn chạy không ngừng nghỉ và luôn điều tiết lối chơi cho đội bóng.

Giới thiệu một vài thông tin về sự nghiệp cầu thủ Luka Modrić

Sự nghiệp câu lạc bộ

Để có được sự thành công như hôm nay thì anh đã phải nỗ lực rất nhiều trong màu áo của những CLB mà mình từng thi đấu.

Khởi đầu tại Dinamo Zagreb

Luka Modrić có hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo của CLB Dinamo Zagreb vào năm 17 tuổi. Sau đó, anh được đưa đến một đội bóng tại Bosnia và Herzegovina để cọ xát với một bản hợp đồng cho mượn. Ở tuổi 18, đội trưởng Croatia đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu này. Trong mùa giải tiếp theo, cầu thủ sinh năm 1985 tiếp tục được gửi đến Inter Zapresic và cùng với CLB kết thúc với vị trí á quân.

Sau đó, anh được Dinamo Zagreb gọi trở lại thi đấu trong đội hình chính thức. Với tài năng của mình, Luka Modrić đã giúp đội bóng thống trị nền bóng đá Croatia với 3 chức vô địch liên tiếp từ 2005 đến 2008. Cầu thủ sinh năm 1985 được rất nhiều CLB nổi tiếng tại Anh ngỏ ý muốn mời về thi đấu như Chelsea, Arsenal, Newcastle nhưng cuối cùng tiền vệ người Croatia lại đầu quân cho Tottenham.

Thi đấu nổi bật tại Tottenham

Sau đó, đội trưởng Croatia chuyển đến thi đấu tại Premier League trong màu áo của Tottenham Hotspur với mức giá chuyển nhượng lên đến 15,8 triệu bảng Anh. Luka Modrić đã có trận đấu đầu tiên tại ngoại hạng Anh với thất bại 1-2 trước Middlesbrough vào ngày 18 tháng 6. Sau những thành tích vô cùng tệ hại thì Spurs đã quyết định thay thế HLV Juande Ramos bằng Harry Redknapp. 

Dưới sự dẫn dắt của Harry Redknapp thì ông đã giúp cho tiền vệ sinh năm 1985 bộc lộ hết những khả năng của mình. Anh đã có bàn thắng đầu tiên cho Tottenham trong thất bại 1-2 trước Newcastle tại Premier League. Sau 4 năm thi đấu trong màu áo của Spur, mặc dù thi đấu rất nổi bật tại đây nhưng vẫn chưa có danh hiệu nào tại Xứ sở sương mù.

Cầu thủ sinh năm 1985 đã thi đấu rất thành công tại Spur

Thi đấu tại Real Madrid

Năm 2012, Luka Modrić chuyển đến thi đấu cho Real Madrid với mức phí chuyển nhượng là 33 triệu Euro và bảng hợp đồng có thời hạn đến 2017. Anh đã có trận đấu đầu tiên trong màu của Kền Kền Trắng khi đối đầu với đại kình địch Barcelona tại Siêu cup Tây Ban Nha. Cầu thủ sinh năm 1985 vào sân thay Mesut Ozil ở phút 83 và đã nâng cao được chức vô địch đầu tiên với chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Sau khi HLV Carlo Ancelotti đến làm việc tại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thì Luka Modrić trở thành một nhân tố không thể thay thế trong đội hình. Cầu thủ người Croatia đã có một màn trình diễn rất xuất sắc trong trận bán kết với Bayern Munich tại UEFA Champion League để giúp Kền Kền Trắng vào đến chung kết. Tại trận đấu cuối cùng của mùa giải C1 2013-2014, anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc để giúp Real giành chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid để lên đỉnh châu Âu.

Đến nay, anh vẫn còn đang cống hiến những năm tháng cuối sự nghiệp của mình cho Los Blancos. Sau hơn 10 năm thi đấu tại đây Luka Modrić đã cùng với Real giành rất nhiều danh hiệu như: 

  • 4 lần thống trị tại La Liga. 
  • 2 chức vô địch Copa del Rey.
  • 5 lần lên ngôi tại Siêu cup Tây Ban Nha.
  • 6 lần lên ngôi tại Champion League.
  • 5 Siêu cup châu Âu. 
  • 5 FIFA Club World Cup.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của đội trưởng Croatia là chuyển đến thi đấu cho Kền Kền Trắng

Sự nghiệp quốc tế

Luka Modrić đã thi đấu cho rất nhiều cấp độ trẻ như U17, U18 và U21 trước khi có cơ hội thi đấu cho đội tuyển quốc gia vào năm 2006. Anh đã có trận đấu đầu tiên khi đối đầu với Argentina vào ngày 1 tháng 3 năm 2006 tại Basel, Thụy Sĩ. Tiền vệ sinh năm 1985 có bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước ĐT Italia vào ngày 16 tháng 8 năm 2006.

Trong sự nghiệp của mình, anh đã cùng với Croatia tham gia tổng cộng 5 kỳ Euro vào các năm 2008, 2012, 2016, 2020, 2024. Cầu thủ sinh năm 1985 đã ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng để giúp đội tuyển có những thành tích rất xuất sắc tại giải đấu này.

Tại World Cup 2018 được xem là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp quốc tế của Luka Modrić. Anh là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình để giúp Croatia giành được vị trí Á quân. Họ đã lần lượt vượt ra rất nhiều đối thủ nặng ký như Đan Mạch, Nga, Anh và chỉ đành ngậm ngùi nhận thất bại 2-4 trước một đội tuyển Pháp quá hùng mạnh khi đó.

Những thành tích cá nhân của Luka Modrić

Sau đây là những thành tích cá nhân mà cầu thủ Luka Modrić đã nhận được trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

  • Danh hiệu cầu thủ hay nhất tại giải VĐQG Bosnia và Herzegovina vào năm 2003.
  • Cầu thủ triển vọng nhất của Croatia vào năm 2004.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải VĐQG Croatia năm 2007.
  • Hảo thủ hay nhất của Croatia vào các năm 2007, 2008, 2011,2014.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải các CLB trên thế giới (FIFA Club World Cup) vào năm 2007.
  • Danh hiệu QBV FIFA Club World Cup năm 2017.
  • Luka Modrić đã lọt vào đội hình tiêu biểu của C1 vào các mùa giải 2013-2014, 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018.
  • Tiền vệ hay nhất năm của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.
  • FIFA The Best năm 2018.
  • Đặc biệt là danh hiệu quả bóng vàng vào năm 2018. Đây là một thành tích rất nổi bật của cầu thủ sinh năm 1985 trong sự nghiệp của mình khi đã chấm dứt sự thống trị hơn 1 thập kỷ của 2 siêu sao Messi và Ronaldo.

Danh hiệu này của tiền vệ sinh năm 1985 đã chấm dứt sự thống trị suốt một thời gian dài của 2 ngôi sao M10 và CR7

Tổng kết

Bài viết trên của nhà cái Lương Sơn đã giúp anh em có thể khám phá thêm nhiều thông tin trong sự nghiệp của Luka Modrić. Hãy đến ngay với sân chơi chúng tôi để khám phá thêm những thông tin bóng đá vô cùng thú vị.

>>> Xem thêm nhiều tin tức tại đây

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *