Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng trong làng bóng đá hiện nay

Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng khác biệt rõ ràng so với các đồng đội, đó là điều không thể phủ nhận. Trong khi các cầu thủ khác tỏ ra khó chịu với tình thế bế tắc của trận đấu, Mbappe lại dường như không mấy quan tâm tới việc anh được đẩy lên băng ghế dự bị vì những tranh cãi liên quan đến hợp đồng của mình. Cùng Lương Sơn tìm hiểu một trong những cầu thủ bóng đá có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay nhé!

Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng nhất trong làng bóng hiện đại

Chỉ một ngày trước đó, HLV Luis Enrique của PSG đã bày tỏ hy vọng rằng những mâu thuẫn giữa câu lạc bộ và Mbappe sẽ sớm được giải quyết. Ông cũng nhấn mạnh rằng câu lạc bộ có vị trí ưu tiên hàng đầu, điều mà ông hoàn toàn tán thành. Tuy nhiên, Mbappe vẫn là nhân vật chính trong câu chuyện, với những hành động và quyết định thông minh của mình khiến anh trở thành nhân vật có ảnh hưởng hơn cả câu lạc bộ.

Được chào đón trở lại

Ngày 14 tháng 8, tình hình của Mbappe tại PSG đã có những thay đổi tích cực. Anh đã được chào đón trở lại đội một sau một thời gian phải tập luyện cùng nhóm cầu thủ không nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi bày tỏ niềm hân hoan khi thông báo quyết định này. Trước đó, ông đã có những phát biểu khá cứng rắn về tương lai của Mbappe tại câu lạc bộ, thậm chí câu lạc bộ đã loại bỏ hình ảnh của anh khỏi khu vực xung quanh sân vận động và ngừng bán áo đấu có in tên anh.

Ngày 14 tháng 8 Kylian Mbappé chính thức quay lại PSG

Các báo cáo từ truyền thông Anh đã tiết lộ rằng PSG đã đồng ý để Mbappe chuyển đến câu lạc bộ Al Hilal. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã không thành công do Mbappe từ chối thương thảo với đại diện của Saudi Arabia, một quyền mà luật cho phép anh sử dụng. Mbappe đã chứng tỏ sự thông minh trong cách đàm phán với PSG, biết rõ ràng rằng anh nắm giữ quyền lực trong mọi quyết định liên quan đến tương lai của mình tại câu lạc bộ.

Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng bao trùm

“Nền tảng trong kế hoạch của clb”

Dù PSG đã có sự phục vụ của các ngôi sao sáng giá như Messi và Neymar, Chủ tịch Al Khelaifi vẫn một mực khẳng định vai trò của Kylian Mbappe là “nền tảng trong kế hoạch phát triển lâu dài của câu lạc bộ”. Sự phụ thuộc vào Mbappe không chỉ dừng lại ở những kỹ năng chuyên môn mà còn ở tầm ảnh hưởng sâu rộng mà anh mang lại.

PSG dường như tin tưởng rằng Mbappe không chỉ là chìa khóa để thu hút người hâm mộ mà còn là điểm nhấn quan trọng để nâng cao vị thế của câu lạc bộ trên trường quốc tế. Trong bối cảnh Messi và Neymar đã không còn gắn bó với PSG, Mbappe được xem là biểu tượng mới, đại diện cho kỷ nguyên mới của câu lạc bộ.

“Việc bán Mbappe có thể giúp PSG xây dựng một đội hình chất lượng cao hơn, gắn kết hơn và giàu chiều sâu hơn,” theo nhận định của chuyên gia Mark Doyle. Tuy nhiên, sự vắng mặt của nhà vô địch World Cup có thể làm giảm sức hút của PSG đối với các nhãn hàng và trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Vai trò của Kylian Mbappe là “nền tảng trong kế hoạch phát triển lâu dài của câu lạc bộ”

Real cũng mất phương hướng vì Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng

Kylian Mbappe đã trở thành tâm điểm chú ý của Real Madrid trong nhiều năm. Mùa hè năm ngoái, câu lạc bộ Tây Ban Nha này đã gần như hoàn tất thương vụ mua anh cho đến khi Mbappe quyết định ở lại Paris. Real vẫn đang theo dõi sát sao các bước đi của Mbappe và sẵn sàng chờ đợi cơ hội chiêu mộ anh mà không mất phí chuyển nhượng vào mùa hè năm sau.

Mbappe giờ đây không chỉ có quyền quyết định tương lai của bản thân mà còn có thể ảnh hưởng đến thị trường chuyển nhượng toàn cầu. Nếu anh quyết định ở lại PSG, Real sẽ phải tìm kiếm một tiền đạo khác thay thế, đặc biệt trong bối cảnh Karim Benzema đã không còn trong đội hình. Ngược lại, nếu Mbappe rời đi, PSG cũng buộc phải tìm kiếm phương án thay thế xứng đáng.

Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng đến yếu tố chính trị

Jean-Baptiste Guegan, một chuyên gia địa chính trị Pháp và là tác giả của “Cuộc cách mạng Mbappe”, phân tích mối quan hệ giữa Tổng thống Macron và cầu thủ bóng đá Kylian Mbappe như một ví dụ điển hình của sự giao thoa giữa bóng đá và chính trị tại Pháp.

Guegan nhận định rằng, Mbappe có ảnh hưởng đáng kể đến việc nâng cao sự chú ý quốc tế trong các sự kiện như hội nghị thượng đỉnh Pháp – Qatar, thậm chí còn làm tăng tính cuốn hút và sức sống cho các buổi tiệc trang trọng cấp nhà nước. “Mbappe không chỉ là một nhân vật trung tâm trong làng bóng đá mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình quan hệ giữa Pháp và Qatar,” Guegan giải thích.

Khi nói đến việc Qatar mua lại câu lạc bộ PSG với giá 76 triệu USD vào năm 2012 – giờ đây giá trị của câu lạc bộ đã tăng lên gần năm tỷ USD – Guegan cho rằng đây không chỉ là một dự án đầu tư mà còn là một chiến lược mở rộng ảnh hưởng quốc tế và tạo dựng cơ hội chính trị và địa chính trị. Ông nêu bật vai trò của Qatar trong việc cải thiện mối quan hệ với Pháp, một quốc gia châu Âu sở hữu ngành công nghiệp quốc phòng hàng đầu và có một ghế trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

“Những khoản đầu tư này chứng minh sự khéo léo trong chiến lược địa chính trị của Qatar tại khu vực Trung Đông phức tạp, và góp phần củng cố mối quan hệ lịch sử giữa hai quốc gia,” Guegan nói thêm. “Mối quan hệ này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho Qatar mà còn củng cố vị thế của họ tại Paris thông qua các dự án đầu tư lớn và các kết nối được thiết lập tại các sân vận động”.

Mbappe có ảnh hưởng đáng kể đến việc nâng cao sự chú ý quốc tế

PSG sẽ lại phải đáp ứng những yêu cầu của mbappe?

Hiện tại, Mbappe đang chờ xem PSG sẽ mang lại những lợi ích gì để anh có thể ký tiếp hợp đồng. Mùa hè năm ngoái, PSG đã phải nhượng bộ vào phút chót để giữ chân anh. Năm nay, để làm hài lòng Mbappe, câu lạc bộ đã mang về người bạn thân của anh là Dembele và đồng thời cho Neymar ra đi, người được cho là không có mối quan hệ tốt với Mbappe.

Dù đã gây ra nhiều xáo trộn trong nội bộ câu lạc bộ trong vài tháng qua, PSG vẫn dễ dàng bỏ qua và chào đón Mbappe trở lại. Có vẻ như một lần nữa, PSG lại “chịu thua” trước sức mạnh tuyệt đối của Mbappe.

“Không cầu thủ nào sở hữu quyền lực hơn mbappe”, theo Goal kết luận về Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng.

Kết luận

Kylian Mbappé tầm ảnh hưởng không chỉ trong giới bóng đá mà còn lại biểu tượng có sức ảnh hưởng sâu rộng đến làng bóng đá toàn cầu. Với khả năng thi đấu phi thường và phong cách lãnh đạo ngoài sân cỏ, Mbappé đã trở thành một trong những nhân vật quan trọng nhất trong thế giới thể thao hiện đại. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *